Thứ Sáu, 6 tháng 4, 2018

Điều kiện và thủ tục gia hạn visa khi du học Nhật Bản


Nhật Bản là quốc gia có nền kinh tế phát triển hàng đầu thế giới. Chính vì vậy, việc du học tại một đất nước đầy tiềm năng như thế sẽ là cơ hội đặc biệt tốt giúp các bạn có những bước tiến dài trên con đường sự nghiệp của mình. Hiện nay, một lượng lớn học sinh, sinh viên đang tham gia vào các chương trình du học tại Nhật Bản. Tuy nhiên, visa du học Nhật hiện nay chỉ có thời hạn trong một năm, do đó để có thể theo học tại đây, tất cả các bạn du học sinh đều phải chuẩn bị hồ sơ và điều kiện để có thể gia hạn visa cho những năm kế tiếp. Vậy làm thế nào để có thể gia hạn visa?


Điều kiện được gia hạn thêm visa

Sinh viên khi đi du học Nhật Bản muốn visa được gia hạn phải đảm bảo tỷ lệ đi học trên 80%, không vi phạm các quy định của nhà trường cũng như pháp luật Nhật Bản và các bạn cũng đã đóng học phí kỳ 1 năm tiếp theo.

Trước khi năm học thứ nhất của bạn kết thúc khoảng 3 tháng, các bạn du học sinh tại Nhật cần chuẩn bị tiền để đóng học phí năm thứ 2. Khoản tiền này các bạn học sinh nên nhờ gia đình mình chuyển khoản trực tiếp qua tài khoản ngân hàng của nhà trường tại Việt Nam. Số tiền gửi theo bảng thông báo học phí đã được nhà trường gửi về. Khi gia đình trực tiếp chuyển khoản như vậy, điều này chứng minh được rằng gia đình có đủ điều kiện tài chính và sẵn sàng trả các loại phí cần thiết để con em theo học tại trường.

Thủ tục gia hạn visa

Hiện nay, phí gia hạn visa tại Nhật có rơi vào khoảng 4000 yên. Thông thường, trong trường hợp bạn đã nộp đủ giấy tờ xin gia hạn, và giấy tờ của bạn hợp lệ thì sau khoảng 2 tuần bạn sẽ nhận được thông báo gia hạn visa. Lúc này, hãy mang hộ chiếu cùng tiền lệ phí để nhận visa gia hạn.

Các loại giấy tờ cần thiết để xin gia hạn visa ở Nhật bao gồm:

  • Đơn xin gia hạn (mẫu có sẵn của cục Quản lý xuất nhập khẩu)
  • Ảnh (1 ảnh 4 x 3, chụp trong 3 tháng trở lại)
  • Thẻ cư trú hoặc hộ chiếu
  • Giấy chứng nhận của trường đang học và giấy chứng nhận thành tích học tập.
  • Giấy chứng minh tài chính trong trường thời gian du hoc (nếu bằng tiếng nước ngoài phải dịch sang tiếng Nhật)
  • Giấy chứng minh thân nhân.


Khi đã có đủ các giấy tờ cần thiết, bạn cần đến Nyukan để nộp. Khi ở đó, bạn cần viết địa chỉ lên tờ bưu thiếp mà mình được phát. Sau khoảng 2 tuần, bạn sẽ nhận được thông báo (chính là tờ bưu thiếp đã viết địa chỉ). Bạn cần nộp đơn xin gia hạn visa trước khi hết hạn nhé!


Nguồn: Du Học Nhật

0 nhận xét:

Đăng nhận xét